วันพฤหัสบดีที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

เช็คผลงาน 8 แข้ง 100ลป ของ ลิเวอร์พูล


           ลิเวอร์พูล ใช้เงินไปกว่า 100 ล้านปอนด์กับการคว้านักเตะใหม่เข้ามาเสริมทีมในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ซึ่งเบรนแดน ร็อดเจอร์ส ผู้จัดการทีมของ " หงส์แดง " พยายามที่จะสร้างความแข็งแกร่ง และยกระดับศักยภาพในทีมให้สูงขึ้น

แต่ความพยายามที่จะมองหานักเตะเข้ามาแทนที่ของ หลุยส์ ซัวเรซ ดูจะไม่เป็นค่อยเป็นผลเท่าที่ควร เช่นเดียวกับตำแหน่งอื่นๆที่มีทั้งทำผลงานได้น่าประทับใจ และไม่ค่อยประทับใจ

ซึ่งสื่อจากอังกฤษได้ให้คะแนนของผลงานแข้งป้ายแดงของลิเวอร์พูลทั้ง 8 คนว่าใครควรได้คะแนนเท่าไหร่จากเต็ม 10 ลองรับชมดู

1. อัลเบร์โต้ โมเรโน่ 7/10

           ฟลูแบ็คชาวสแปนิชตัดสินใจย้ายมาร่วมงานกับร็อดเจอร์ส ทั้งที่ได้รับความสนใจจากหลายสโมสร โมเรโน่ กลายเป็นแนวรับที่ทำผลงานได้ดีที่สุดของทีม และได้รับความชื่นชมจากเหล่า " เดอะค็อป

ด้วยสไตล์การเล่นที่เติมเกมรุกได้ดุดัน และยังเล่นเกมรับที่เป็นหน้าที่หลักได้ดีจึงอาจจะเป็นการเซ็นสัญญาที่ดีที่สุดของทีมในครั้งนี้

2. มาริโอ บาโลเตลลี่ 4/10

           แทบจะเป็นการซื้อตัวที่ล้มเหลวของร็อดเจอร์สก็ว่าได้ หลังจากย้ายมาบาโลเตลลี่ แทบจะไม่สามารถตอบแทนเม็ดเงินที่ลงทุนไปได้แม้แต่บาทเดียว

ร็อดเจอร์ส ยืนยันว่าซื้อดาวยิงชาวอิตาเลี่ยนมาร่วมทีมเพื่อให้เล่นเป็นกองหน้าตัวเป้า แต่ผลงานที่เขาทำในตอนนี้คือ 0 ประตูจากการลงเล่น 9 นัดในพรีเมียร์ลีก 

บางที่การกลับมาของดาเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ คงเป็นสิ่งที่ที่ลิเวอร์พูลต้องการมากที่สุด

3. อดัม ลัลลาน่า 6/10

           ร็อดเจอร์ส จ่ายเงิน 25 ล้านปอนด์ เพื่อดึงกัปตันทีมเซาแธมป์ตัน มาเสริมทัพ แต่การได้รับบาดเจ็บในช่วงต้นฤดูกาลทำให้ลัลลาน่า ไม่สามารถเรียกฟอร์มเก่งออกมาได้ แต่เขาเป็นที่ทราบกันดีว่าเขาคือผู้เล่นที่มากด้วยความสามารถ 

แต่ดูเหมือนว่าตอนนี้ร็อดเจอร์สยังไม่สามารถเรียกฟอร์มที่ดีที่สุดของ ลัลลาน่า ออกมาได้ แต่เชื่อเหลือเกินว่าอีกไม่นานเขาจะแสดงให้เห็นถึงความร้ายกาจในฝีเท้าของเขาอย่างแน่นอน

4. เดยัน ลอฟเรน 2/10

           ลอฟเรน ทำผลงานได้น่าผิดหวังกับการเล่นเกมรับให้กับลิเวอร์พูล ซึ่งเขาแสดงให้เห็นความผิดพลาดอยู่แทบทุกเกมที่ลงเล่น เรียกได้ว่า 20 ล้านปอนด์ที่ลิเวอร์พูล เสียไปไม่สามารถเปลี่ยนเป็นประโยชน์ให้กับทีมได้แม้แต่น้อย 

ถึงเวลานี้แนวรับชาวโครแอตต้องเร่งเรียกฟอร์มกลับมาให้ได้โดยเร็ว หรือจะรอให้ร็อดเจอร์สหมดความอดทนแล้วมองหาแนวรับคนใหม่

5. เอ็มเร่ ชาน 6/10

           เช่นเดียวกับลัลลาน่า การบาดเจ็บจากช่วงออกสตาร์ทฤดูกาลทำให้ ชาน ไม่สามารถลงวาดลวดลายให้กับทีมได้ แต่ในเกมพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุดเขาแสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่ง และความสามารถการคุมแดนกลางให้กับทีมซึ่งเป็นสิ่งที่ลิเวอร์พูลขาดหายไปเมื่อปีก่อน

6. ริคกี้ แลมเบิร์ต 2/10

           เป็นการเซ็นสัญญาที่ค่อนข้างน่าแปลกใจสำหรับดาวยิงวัย 32 กระรัต แต่เขาแทบจะไม่ได้รับโอกาสในการพิสูจน์ตัวเองจากนายใหญ่ของ " หงส์แดง " ที่ดูจะไม่ค่อยไว้ใจในความสามารถของ แลมเบิร์ต สักเท่าไหร่

ซึ่งคาดกันว่าเหตุผลที่ร็อดเจอร์ส ไม่สามารถเขาลงสนามเป็นเพราะสไตล์การเล่นของเขาไม่เหมาะกับทีมเท่าไหร่นัก

7. ฆาบี้ มานกีโญ่ 7/10

           นับเป็นการยืมตัวที่คุ้มค่าของลิเวอร์พูล มานกีโญ่ สามารถยึดตำแหน่งแบ็คขวาตัวจริงมาจาก เกล็น จอห์นสัน และ จอห์น ฟลานาแกน

เขาแสดงให้เห็นถึงความขยัน สามารถช่วยเหลือทีมได้อยู่ตลอด และได้รับคำชมถึงความขยันในการเล่นอย่างมาก

ซึ่งแน่นอนในอนาคตข้างหน้าเขาอาจจะได้ย้ายมาอยู่ในถิ่นแอนฟิลด์แบบถาวรก็เป็นได้

8. ลาซาร์ มาร์โควิช 2/10

           ร็อดเจอร์ส จ่ายเงินจำนวนมากเพื่อดึงหนึ่งในดาวรุ่งที่น่าจับตามากที่สุดในยุโรป อย่างไรก็ตามจนถึงขณะนี้เขายังไม่สามารถทำอะไรแบบเป็นชิ้งเป็นอันให้กับทีมได้เลย

อย่างไรก็ตาม มาร์โควิช แทบจะไม่สามารถสอดแทรกขึ้นมาเป็นกำลังหลังให้กับลิเวอร์พูล ซึ่งฤดูกาลนี้เขาได้ลงเล่นในเกมพรีเมียร์ลีกไปเพียงแค่ 4 เกมและลงมาจากการเป็นตัวสำรอง 2 เกม

โดยรวม 36/80

เป็นฤดูกาลที่น่าผิดหวังของลิเวอร์พูล เห็นได้อย่างชัดเจนเลยว่าผู้เล่นที่ถูกดึงตัวเข้ามาใหม่แทบจะไม่สามารถช่วยยกระดับให้กับทีมได้ และส่งผลให้เก้าอี้ของเบรนแดน ร็อดเจอร์ส เริ่มที่จะสั่นคลอนแล้ว


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ABOUT ME :

Hi ! Welcome to Blogger " PremierDaily " is a Article Source Barclays Premier League
Designed ByBlogger Templates