วันศุกร์ที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2557

วีรกรรมสุดเกรียนของ ' มาริโอ บาโลเตลลี่ '


          หากจะเอ๋ยถึงชื่อนักเตะที่มากด้วยพรสวรรค์คนหนึ่งของวงการลูกหนักในยุคปัจจุบันแน่นอนชื่อ มาริโอ บาโลเตลลี่ คงเป็นหนึ่งในนั้น เขามีทักษะทางด้านฟุตบอลที่เก่งกาจเป็นอย่างมาก

แต่สิ่งหนึ่งที่พระเจ้าประทานพรมาให้เขาพร้อมกับฝีเท้าก็คือ " ความเกรียน " ที่จะหานักเตะคนไหนมาเทียบไม่ได้ และอาจจะมากว่าพรสรรค์ที่เขามีสะอีก

และนี่คือหนึ่งในวีรกรรมสุดเกรียนของ บาโลเตลลี่ ที่เขาได้ก่อขึ้นจนเป็นบางครั้งก็กลายเป็นสีสันของวงการฟุตบอล

1. โพสข้อความทำนองเหยียดเชื้อชาติชาวยิว


          เป็นวิรกรรมสดๆร้อนๆของเขาซึ่งเพื่อก่อเรื่องมาไม่นานมานี้ หลังจากที่เขาย้ายมาอยู่กับลิเวอร์พูล เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา ทั้งๆที่ผลงานการเล่นของเขากำลังจะห่วยอยู่แต่ก็ยังมีเวลาไปสร้างเรื่องหลังจากที่ โพสข้อความผ่านทางอินสตาแกรมทำนองเหียยดเชื้อชาติชาวยิวว่า " กระโดดสูงเหมือนคนดำ และเก็บเหรียญเหมือนคนยิว " 

2. แลกเสื้อในช่วงพักครึ่งแรกกับ เปเป้

          นี่ก็เป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในฤดูกาลนี้ ซึงครั้งนี้เกิดขึ้นในเกมแชมป์เปี้ยนลีกที่ " หงส์แดง " เปิดบ้านพ่ายต่อเรอัล มาดริด 3-0 แม้ว่าเกมเพิ่งจะผ่านไปแค่ครึ่งแรกแต่บาโลเตลลี่ ก็ทำการแลกเสื้อกับ เปเป้ ไปก่อน จนเป็นเหตุให้สโมสรออกมาประกาศว่าหากเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีกจะทำการลงโทษกับดาวยิงชาวอิตาเลี่ยนอย่างหนัก

3. โชว์รวยจ่ายค่าเสียหาย 5,000 ปอนด์หลังขับรถชน

          เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อปี 2010 สมัยที่บาโลเตลลี่เป็นนักเตะของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ขับได้ซิ่งรถออดี้คู่ใจ ก่อนที่จะประสบอุบัติเหตุชนกับรถคนอื่น และมีการเปิดเผยเขาจ่ายเงินค่าเสียหาย 5,000 ปอนด์ พอตำรวจเข้ามาถามว่าทำไมถึงต้องจ่ายเงินจำนวนมากขนาดนี้ เกรียนโอ้ ก็สวนไปว่า " ก็ผมรวย "

4. โดยไนเจล เด ยอง กันไม่ให้ยิงจุดโทษ


               เป็นสิ่งที่ไม่น่าจะเกิดขึ้นกับนักเตะทีมเดียว กันและมันก็เกิดขึ้นกับแมตช์กระชับมิตรเท่านั้น โดยบาโลเตลลี่ พยายามที่จะเข้าไปทำหน้าที่สังหารจุดโทษในเกมกับแอลเอ กาแลกซี่ ก่อนที่ไนเจล เดอ ยอง จะเข้ามาขวางไม่ให้ยิง

5. เจ้าพ่อทรงผมขัดใจแม่

          ไม่ว่าเรื่องฟอร์มการเล่นจะเป็นอย่างไรแต่เรื่องทรงผมของพี่แกกินขาดจริงๆนับตั้งแต่เริ่มเล่นฟุตบอลอาชีพ บาโลเตลลี่ ก็เปลี่ยนทรงผมแทบจะทุกอาทิตย์ และแต่และทรงที่ตัดออกมานั้นก็เรียกส้นเท้าจากผู้คนที่พบเจอได้ดีจริง

6. คุมอารมณ์ไม่อยู่จนโดนใบแดงในเกมกับดินาโม เคียฟ

               เป็นอีกหนึ่งปัญหาของ โอ้ เกี่ยวกับเรื่องการควบคุมอารมณ์ของตัวเอง หลังจากเขามีส่วนสำคัญที่ทำให้แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตกรอบยูโรป้า ลีก หลังจากที่เขาฟิวขาดไปเล่นนอกเกมใส่โกรัน โปปอฟ ผู้เล่นของดินาโม เคียฟ จนเป็นเหตุให้ต้องโดนใบแดงไล่ออกจากสนาม และทำให้ทีมเล่นด้วยตัวผู้เล่นที่เป็นรองจนทีมจอดอยู่เพียงแค่รอบ 16 ทีมสุดท้าย

7. โชว์ตอกส้นแบบกากๆจนถูกเปลี่ยนตัวออก

           สร้างความไม่พอใจให้กับโรแบร์โต้ มันชินี่ เป็นอย่างมากหลังจากในเกมกระชับมิตรกับแอลเอ กาแลกซี่ กองหน้าวัย 24 ปีหลุดกับดักล้ำหน้าไปดวลตัวต่อตัวกับผู้รักษาประตู แต่เขากลับโชว์ความเหนือชั้นด้วยการหมุนตัวตอกส้น ลูกออกหลังไปแบบไม่มีคำว่าได้ลุ้น ทำให้เอดิน เซโก้ ที่ยืนอยู่ใกล้ถึงกับเหวอไปเลยทีเดียว 

หลังจากนั้นเขาก็ถูกมันชินี่ เปลี่ยนตัวออกจากสนามทันที และยังไม่พอยังมามีปากเสียกันกุนซือข้างสนามอีกต่างหาก

8. เหยียบหัวสก็อตต์ ปาร์เกอร์

          เมื่อปี 2012 เกมระหว่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบกับท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ บาโลเตลลี่เล่นนอกเกมอีกครั้งโดยคราวนี้ผู้โชคร้ายเป็นสก็อตต์ ปาร์เกอร์ หลังจากที่เขาล้มลงไปนอนกองกับพื้น ทำให้ดาวยิงทีมชาติอิตาลีย่ำเข้าไปที่บริเวณหัวเต็ม ซึ่งจากการกระทำในครั้งนี้ทำให้ เจ้าโอ้ โดนแบนไป 4 นัดด้วยกัน

9. โชว์ซิกแพคในศึกยูโร 2012

บาโลเตลลี่ กลายเป็นฮีโร่ของทัพ " อัซซูรี่ " หลังเหมายิงคนเดียว 2 ประตูช่วยให้ทีมเอาชนะเยอรมัน 2-1 และหลังจากที่เขาทำประตูที่ 2 ได้ก็บรรเลงถอดเสื้อพร้อมกับเบ่งกล้มโชว์ซิกแพค พร้อมกับยืนนิ่งๆเหมือนหุ่นยนต์

และหลังจากนั้นก็มีคนถามทำไมถึงไม่ดีใจเมื่อทำประตูได้เขาก็ตอบกลับไปว่า " ที่ผมไม่ดีใจหลังจากที่ผมสามารถทำประตูได้ ก็เพราะผมเพียงแค่ทำงานของผมทำเท่า "

" คุณเคยเห็นบุรุษไปรษณีย์ดีใจหลังจากที่เขาส่งจดหมายด้วยหรอห๊ะ "

10.WHY ALWAYS ME

           กลายเป็นโลโก้ประจำตัวบาโลเตลลี่ไปเลยทีเดียวกับคำว่า " WHY ALWAYS ME " หรือที่หมายถึงว่า " ทำไมต้องเป็นผม ? " 

อดีตกองหน้าอินเตอร์ มิลาน ช่วยให้ " เรือใบสีฟ้า " เอาชนะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดได้ถึง 6-1 ซึ่งเขาสามารถทำประตูได้ด้วย แต่เขากลับไม่แสดงความดีใจอะไร ก่อนแค่จะลอกเสื้อขึ้นพร้อมกับข้อความข้างต้น

11. สวมเสื้อซ้อมไม่เป็น

มีปัญหาแม้กระทั้งกับเรื่องเล็กๆน้อยๆ หลังมีการจับภาพในระหว่างซ้อมซึ่งบาโลเตลลี่ กลับสวมเสื้อซ้อมไม่เป็น เขาพยายามใส่ผิดใส่ถูกอยู่หลายครั้ง เดือดร้อนผู้ช่วยโค้ชต้องการจัดการแก้ปัญหาให้

และเมื่อเขาย้ายมาอยู่กับลิเวอร์พูล ก็เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีกครั้ง และเหมือนเดินก็ต้องหาคนมาจัดการให้

12. จุดพลุในห้องน้ำจนไฟไหม้บ้าน

เกือบจะได้เข้าไปนอนในซังเตกับการกระทำครั้งนี้ของบาโลเตลลี่ หลังจากที่เขาจุดพลุ ดอกไม้ไฟเล่นในห้องน้ำ ก่อนที่สะเก็ดไฟจะกระเด็นไปโดนกับผ้าเช็คตัว จนเกิดไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จนทำสร้างความเสียหายในห้องน้ำของเขาไปไม่น้อย

โดยตามรายงานเปิดเผยว่ารถดับเพลิง 2 คันได้เร่งมีเพื่อช่วยกันดับไฟไม่ให้ลุกลามไปยังที่อื่น และต้องใช้เวลากว่าชั่วโมงถึงจะดับเพลิงลงได้ และมีการเปิดเผยว่าเขาต้องใช้เงินเป็นค่าซ้อมห้องน้ำในครั้งนี้มากถึง 400,000 ปอนด์เลยทีเดียว เป็นบทเรียนราคาแพงเลยก็ว่าได้



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ABOUT ME :

Hi ! Welcome to Blogger " PremierDaily " is a Article Source Barclays Premier League
Designed ByBlogger Templates