วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

3 เจ้าพ่อจอมแอสซิสต์ พรีเมียร์ลีก 2014-15


           แม้พรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2014-15 เพิ่งจะออกสตาร์ทไปได้ 11 เกมแต่ก็มีการขับเขี้ยวกันอย่างเมามันโดยเชลซีจ่าฝูงลอยลำเป็นจ่าฝูงอย่างเหนียวแน่น ที่สำคัญยังไม่เคยปราชัยให้กับคู่แข่งแม้แต่เกมเดียว

ส่วนที่เซอร์ไพรส์ก็คงจะเป็นเซาแธมป์ตัน ทั้งที่พวกเขาเสียนักเตะกำลังสำคัญออกจากทีมหลายคนตอนซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่ก็ไม่ส่งผลกระทบต่อทีมแม้แต่น้อย แถมยังทำผลงานได้ดีเกินคาดด้วยการก้าวขึ้นไปเป็นรองจ่าฝูง และมีคะแนนตามหลังเชลซีอยู่เพียงแค่ 4 แต้มเท่านั้น

อีกหนึ่งที่แข่งขันกันดุเดือดเช่นกันก็คือตำแหน่งดาวซัลโว ซึ่่งตอนนี้เซร์คิโอ อเกวโร่ นำโด่งอยู่ที่ 12 ประตู ตามด้วยดีเอโก้ คอสต้า 10 ประตู และอเล็กซิส ซานเชซ ที่เร่งเครื่องขึ้นมาอยู่ที่ 8 ประตู

แต่พวกเขาเหล่านี้อาจจะไม่สามารถทำสกอร์ไม่มากขนาดนี้หากปราศจากเพื่อนร่วมทีมที่มีความสามารถในการป้อนบอล หรือเรียกกันว่าแอสซิสต์

แล้วใครบ้างในฤดูกาลนี้ที่เป็นเจ้าพ่อแอสซิสต์ ?? วันนี้เราจะทำ 3 เจ้าพ่อคิลเลอร์พาส ซึ่งพวกเขาเพิ่งจะโยกเข้ามาอยู่กับต้นสังกัดใหม่กันทั้งนั้น มาดูกันว่ามีใครบ้าง

3. ดูซาน ทาดิช 6 แอสซิสต์ ( เซาแธมป์ตัน )

           ดูซาน ทาดิช สามารถปรับตัวเข้ากับพรีเมียร์ลีกได้อย่างรวดเร็ว นับตั้งแต่ถูกโรนัลด์ คูมัน ดึงตัวมาจากเอฟซี ทเวนเต้ ด้วยค่าตัวเพียงแค่ 8 ล้านปอนด์เท่านั้น แต่สามารถตอบแทนด้วยผลงานที่ยอดเยี่ยมจนช่วยให้ " นักบุญ " ติดลมบนอยู่อันดับที่ 2 ของลีก

2. กิลฟี่ ซิกูร์สสัน 7 แอสซิสต์ ( สวอนซี ซิตี้ )

           กองกลางชาวชาวไอซ์แลนด์ ไม่สามารถสอดแทรกเป็นตัวจริงในทีมท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ได้ แต่การโยกมาเล่นในถิ่นลิเบอร์ตีสเตเดียม กลับแสดงให้เห็นถึงความสามารถในตัวของเขาด้วยการเปิดป้อนบอลให้เพื่อนไป 7 ครั้ง และทำอีก 2 ประตู ล่าสุดคือ 1 ประตูใช้ให้ " หงส์ขาว " พลิกกลับมาเอาชนะอาร์เซน่อล 2-1

1. เชสก์ ฟาเบรกาส 9 แอสซิสต์ ( เชลซี )

           กลายเป็นตัวแปรสำคัญที่ช่วยให้ฟอร์มการเล่นของ " สิงห์บลู " ยอดเยี่ยมเพียงนี้หลังย้ายมาจากบาร์เซโลน่าด้วยเม็ดเงิน 27 ล้านปอนด์ แต่เขาสามารถตอบแทนความไว้วางใจของโชเซ่ มูรินโญ่ ที่เลือกส่งลงสนามทันทีโดยไม่ต้องรอให้มีการปรับตัวอะไร ที่สำคัญผลงานก็ฮอตมากหลังแอสซิสต์ไปแล้ว 9 ครั้ง ช่วยให้เชลซี เป็นจ่าฝูง และเป็นตัวเต็งคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ABOUT ME :

Hi ! Welcome to Blogger " PremierDaily " is a Article Source Barclays Premier League
Designed ByBlogger Templates