วันอังคารที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

3 สิ่งที่ ลิเวอร์พูล ได้รับจากเกมพ่าย เชลซี


           เป็นอีกหนึ่งความพ่ายแพ้ของ ลิเวอร์พูล ในฤดูกาลนี้ ด้วยการเปิดสนามแอนฟิลด์พ่ายต่อเชลซีไป 2-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านจนเป็นเหตุทำให้เก้าอี้ของเบรนแดน ร็อดเจอร์ส เริ่มที่จะสั่นๆขึ้นมาบ้างแล้ว และในตอนนี้ทีมก็หล่นไปอยู่อันดับที่ 11 มีแค่ตามหลังจ่าฝูง " สิงห์บลู " ถึง 15 แต้มเรียกได้ว่าอาจจะบอกลาแชมป์พรีเมียร์ลีกแบบกลายๆ

แต่ความพ่ายแพ้ในนัดนี้ไม่ได้มีแต่เรื่องเลวร้ายไปหมด เหมือนกับที่เขาว่าในความมืดมิด ยังมีแสงสว่างอยู่บ้าง 

แล้ว " หงส์แดง " ได้อะไรดีๆจากความปราชัยในครั้งนี้บ้าง ลองดูกัน

1. การเล่นของ เอ็มเร่ ชาน

           ดาวเตะชาวเยอรมันไม่มีส่วนสำคัญกับทีมนับตั้งแต่ย้ายมาอยู่กับ " หงส์แดง " หลังจากมีอาการบาดเจ็บรบกวน แต่หลังจากที่สามารถทำผลงานได้เป็นที่นาประทับใจเกมกับเรอัล มาดริด เมื่อวันอังคาร พร้อมกับโชว์ฟอร์มเก่งอย่างต่อเนื่องในเกมกับลูกทีมของโชเซ่ มูรินโญ่ แถมยังเป็นผู้ทำประตูขึ้นนำให้กับทีม แต่โชคร้ายที่ผลลงเอยด้วยความพ่ายแพ้ของพวกเขา

2. ฟิลิปป์ คูตินโญ่ กับฟอร์มเก่งที่กลับมาอีกครั้ง

           เจ้าของเสื้อหมายเลข 10 แห่งแอนฟิลด์ แสดงให้เห็นถึงความเป็นนักเตะจอมสร้างสรรค์เกมของลิเวอร์พูล และความสามารถเฉพาะตัวในการลากเลื้อยที่เล่นเอาผู้เล่นของเชลซี ต้องไล่เสียบสกัดเพื่อไม่ให้เขาสร้างความอันตรายไปมากกว่านี้

แม้ว่าฟอร์มใน 10 นัดแรกของเขาอาจจะไม่เด่นหรืออาจจะถูกราฮีม สเตอร์ลิ่ง บดบังรัศมีลงไปบ้าง แต่ในเวลานี้เมื่อมองไปที่ทักษะ ความสามารถ ความเร็ว เห็นได้ว่า คูตินโญ่ สามารถพัฒนาขึ้นมาเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมที่สุดในพรีเมียร์ลีก เลยทีเดียว

3. ทีมแสดงให้เห็นถึงความร้ายกาจในการเล่นเกมรุกมากขึ้น

           เป็นครั้งแรกในฤดูกาลนี้ที่ลิเวอร์พูลเล่นเกมรุกได้อย่างยอดเยี่ยม และเล่นด้วยพละกำลังที่แข็งแกร่งเป็นพิเศษ พร้อมกับการเข้าทำที่น่าตื่นเต้น ซึ่งพวกเขาสมควรได้รับชัยชนะซะด้วยซ้ำ

กองกลางของทีมนัดนี้ก็สามารถผสานงานกันได้อย่างลงตัวสร้างสรรค์เกมได้ยอดเยี่ยม และเป็นครั้งแรกที่เชลซีดูจะเป็นรองให้คู่แข่งในฤดูกาลนี้ แม้ว่าจะขาดคมเฉียบขาดในจังหวะสุดท้ายไปบ้าง

และในตอนนนี้อาจจะแสดงให้เห็นแล้วว่าลิเวอร์พูลกำลังพบกับรูปแบบการเล่นที่เหมาะสมกับทีมแล้ว

ที่สำคัญในตอนนี้ทีมอาจจะต้องให้เวลากับร็อดเจอร์ส สักหน่อยในการหาความสมดุลให้กับทีม เนื่องด้วยผู้เล่นที่ดึงเข้ามาใหม่มากมายเหลือเกิน และคอยดูกันว่าเกมต่อไปจะทำได้ดีเหมือนกับนัดเจอเชลซี หรือไม่ หรือจะกลับไปอีหรอบเดิมอีก




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ABOUT ME :

Hi ! Welcome to Blogger " PremierDaily " is a Article Source Barclays Premier League
Designed ByBlogger Templates