วันศุกร์ที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

3 แข้ง เชลซี ที่ควรได้รับโอกาสลงเล่นมากกว่านี้


          เชลซี กำลังเผชิญเกมการแข่งขันที่ชุก ซึ่งต้องลงเล่น 3 เกมต่อสัปดาห์ มันจะเป็นช่วงเวลาที่วัดถึงความแข็งแกร่งของทีมที่แท้จริงว่า พวกเขามีดีพอที่จะไขว้คว้าแชมป์ทุกรายการที่ลงแข่งขันหรือไม่

โช่เซ มูรินโญ่ นายใหญ่ของ " สิงห์บลู " ใช้งานผู้เล่นในฤดูกาลนี้น้อยมาก ซึ่งมีเพียงแค่ 19 คนเท่านั้นที่ได้รับโอกาสลงเล่นในเกมพรีเมียร์ลีกจาก กุนซือชาวโปรตุกีส

แต่การเลือกผู้เล่นคนอื่นๆลงทำหน้าที่แทนตัวหลักอาจจะเป็นการช่วยลดความเหนื่อยล้าของนักเตะ หรืออาจจะเป็นการสร้างแรกกระตุ้นให้นักเตะเกิดการทำงานที่หนักขึ้นเพื่อเบียดแย่งตำแหน่งตัวจริง

กับเกมที่หนาแน่นในเดือนธันวาคม 3 ผู้เล่นของเชลซีที่พร้อมที่จะลงทำหน้าที่ให้กับทีม ซึ่งมีฝีเท้าดีไม่แพ้ตัวจริงของทีมแม้แต่น้อย

1. โลอิก เรมี่

          กองหน้าชาวเฟรนช์ย้ายจากควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส มาอยู่ในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา และถือว่าทำผลงานได้น่าประทับใจไม่น้อยด้วยการทำไป 2 ประตู

แต่โอกาสกับการลงเล่นที่ถูกจำกัดไว้ บวกกับฟอร์มการถล่มประตูของดีเอโก้ คอสต้า และอาการบาดเจ็บของเขาทำให้หน้าที่หลักของเขาคือการนั่งรอเวลาอยู่บนม้านั่งสำรองมากกว่าลงสนาม

ซึ่งถ้าหากมูรินโญ่ เพิ่มโอกาสให้กับเรมี่ ลงสนามมาขึ้น แน่นอนของสามารถแบ่งเบาภาระการทำประตูของคอสต้าได้อย่างแน่นอน

2. เคิร์ท ซูม่า

          การจับคู่ของแกรี่ เคฮิลล์ และจอห์น เทอร์รี่ สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ทำให้ ซูม่า แทบจะไม่มีโอกาสสอดแทรกลงเล่นให้กับทีม แต่เขาถูกวางไว้เป็นตัวแทนของทั้งสองในระยะยาว

ในฤดูกาลนี้วันเดอร์คิดวัย 19 ปีเพิ่งจะได้ลงเล่นสองครั้งในแชมป์เปี้ยนลีก กับแคปิตอล วัน คัพ และอีกหนึ่งครั้งในถ้วยพรีเมียร์ลีก

เกมลีกอาจจมีโอกาสน้อยที่ ซูม่า จะได้ลงเล่น แต่ในบอลถ้วยเขาอาจจะมีโอกาสที่จะพิสูจน์ตัวเองว่าดีพอจะเป็นตัวหลักของทีมในอนาคต

3. ฟิลิเป้ หลุยส์

          ฟลูแบ็คชาวบราซิเลี่ยนเป็นหนึ่งในนักเตะกำลังสำคัญที่ช่วยแอตเลติโก้ มาดริด คว้าแชมป์ลา ลีกา เมื่อฤดูกาลก่อน แต่การย้ายมาอยู่กับเชลซีเขาไม่สามารถเบียดแย่งตัวจริงจากเซซาร์ อัซปิลิกวยต้า ได้

หลุยส์ ได้ลงสนามไปเพียงแค่ 11 นัดเท่านั้นนับตั้งแต่โยกย้ายมาเล่นในกรุงลอนดอน แต่ถึงแม้จะมีโอกาสไม่มากนัก ทว่าทุกครั้งที่ได้ลงเล่นเขากลับทำผลงานได้น่าประทับใจทีเดียว

ช่วงคริสต์มาสนี้จะมีโปรแกรมการแข่งขันที่ติดต่อกันต่อเนื่องทำให้เขาน่าจะมีโอกาสในการลงเล่นมากขึ้นกว่าเดิม และนี่จะเป็นบทพิสูจน์ของเขาว่าตำแหน่งแบ็คซ้ายตัวจริงควรจะตกมาเป็นของเขาแบบถาวรหรือไม่





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ABOUT ME :

Hi ! Welcome to Blogger " PremierDaily " is a Article Source Barclays Premier League
Designed ByBlogger Templates