วันจันทร์ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

5 สิ่งที่ อาร์เซน่อล ได้เรียนรู้ในเกมพ่าย ยูไนเต็ด


          เป็นอีกครั้งที่เหล่า " กูนเนอร์ส " ต้องออกอาการเซ็งกับผลการแข่งขันของทีมตัวเอง หลังอาร์เซน่อล ต้องปราชัยให้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทั้งๆทีพวกเขาเหนือว่าคู่แข่งทุกกระบวนท่า

มันเป็นสิ่งที่เจ็บปวดมากสำหรับอาร์แซน เวนเกอร์ และลูกทีม ทั้งที่พวกเขาเป็นต่อยูไนเต็ดตลอดทั้งเกมไม่ว่าจะการคลองบอล การเข้าทำประตู รวมถึงการได้เล่นต่อหน้าแฟนๆในเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม แต่กลับมาสามารถคว้า 3 แต้มมาเป็นของพวกเขาได้

เป็นอีกครั้งที่การจบสกอร์ และการเล่นเกมรับเป็นปัญหากับ " ไอปืนใหญ่ " พวกเขามีโอกาสเข้าทำประตูมากมายแต่กลับไม่สามารถเปลี่ยนเป็นประตูได้ ในขณะที่เกมรับก็พร้อมจะเสียประตูให้กับคู่แข่งอยู่ตลอดเวลา
        
และนี่เป็น 5 สิ่งที่อาร์เซน่อล ได้รับจากคว้าพ่ายแพ้ในครั้งนี้ อย่างน้อยๆก็ช่วยเตือน เวนเกอร์ ว่าควรจะแก้ไขปัญหาเหล่านี้ยังไง

1. ไม่ว่ายูไนเต็ดจะเล่นห่วยขนาดไหน มันก็แสดงให้เห็นว่าอาร์เซน่อลไม่มีทางชนะพวกเขา

          เป็นอีกนัดที่แมนฯยูไนเต็ดเล่นไม่ดี ทว่าอาร์เซน่อลก็ทำอะไรไม่ได้ ทั้งๆที่พวกเขาเล่นได้ดีกว่าตั้งแต่นาทีแรก ยันเสียงนกหวีดของกรรมการเป่าจบเกม และอาร์เซน่อล ก็ควรที่จะเดินออกจากสนามด้วยผู้ชนะมากกว่า แต่อย่างว่ากติกาผู้ที่ทำประตูได้มากกว่าคือผู้ชนะที่แท้จริง

มันน่าตลกมากสำหรับ " ไอปืนใหญ่ " ที่กลับถูกยูไนเต็ดขึ้นนำทั้งๆที่ที่พวกเขาบุกอยู่ฝ่าย อาจจะเป็นเพราะเกมรับที่ดูจะประมาทเกินไป และเมื่อพวกเขาเสียประตูก็ต้องเปิดเกมรุกแบบเต็มตัวจนทำให้พื้นที่เปิดกว้าง และเป็นสาเหตุของการนำมาซึ่งประตูที่สอง

และสิ่งที่อาร์เซน่อล ทำได้คือ รอ รอแก้มืออีกครั้งในเกมเยือนแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด

2. อาร์เซน่อลไม่มีความคิดใหม่ๆ

          เป็นที่ผู้เล่น ? เป็นที่กุนซือ ? หรือทั้งสอง ? สิ่งที่เห็นได้ทุกสัปดาห์คือการเล่นสไตล์เดิมๆเข้าทำแบบเดิมๆ ไม่มีอะไรที่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิมจนคู่แข่งจับทางได้หมด

อีกอย่างคือเวนเกอร์ แทบจะไม่ให้โอกาสผู้เล่นที่น่าจะลงมาเปลี่ยนเกมอย่างลูคัส โพดอลสกี้โจเอล แคมป์เบลล์ และโทมัส โรซิชกี้ แต่กลับใช้ผู้เล่นคนเดิมๆที่ลงไปก็ไม่สามารถทำให้รูปเกมดีขึ้นได้เลย

มันกลายเป็นว่ารูปแบบการเล่นของอาร์เซน่อลเดิมๆ และก็เริ่มจะดูน่าเบื่อลงไปเรื่อยๆ

3. อาร์เซน่อลยังขาดประสบการณ์

          นั้นคือสิ่งที่เวนเกอร์พูดหลังจากจบเกม มันไม่ได้เป็นครั้งแรกที่เราได้ยินคำๆนี้ออกจากปากกุนซือชาวฝรั่งเศส แน่นอนมันเป็นสิ่งที่ไม่ค่อยจะดีนักที่เขาออกมาพูดแบบนี้ เพราะมันดูเหมือนว่าเขาใช้มันมาเป็นข้ออ้างตลอดเมื่อพ่ายแพ้


4. อาการบาดเจ็บของนักเตะ

          โอลิวิเยร์ ชิรูด์ สลัดอาการบาดเจ็บ และกลับมาลงสนามได้ในเกมนี้ และมันก็เป็นข่าวดีของอาร์เซน่อล แต่พวกเขาก็ต้องสูญเสียแจ็ค วิลเชียร์ ที่ได้รับบาดเจ็บบริเวณข้อเท้าหลังจากถูกแพ็ดดี้ แม็คแนร์ เสียบเข้าอย่างจัง

วิลเชียร์ เป็นหนึ่งในนักเตะที่มากด้วยพรสวรรค์แต่ เขาก็เป็นนักเตะที่กระดูกเปราะคนนึงที่มักจะบาดเจ็บตลอด ซึ่งครั้งหนึ่งเขาเคยพลาดลงสนามถึง 17 เดือนจากอาการบาดเจ็บที่รุนแรง

อีกคนที่ได้รับบาดเจ็บในเกมพ่ายยูไนเต็ดคือวอยเชียค เชสนี่ หลังจากได้รับบาดเจ็บจากจังหวะออกมาตัดบอลก่อนที่จะชนกับคีแรน กิ๊บบ์ส เล่นเป็นสาเหตุของการเสียประตูแรก

5. อาร์เซน่อลใช้โอกาสสิ้นเปลือง

          อาร์เซน่อลมีโอกาสจำนวนมากในเกมนี้ แต่มากไม่พอที่จะเก็บชัยชนะ ทว่ายูไนเต็ดที่มีโอกาสสองหรือสามครั้ง แต่กลับเป็นเป็นสองประตูได้สำเร็จ ซึ่งทำให้ลูกทีมของหลุยส์ ฟาน กัล เล่นกันได้อย่างมั่นใจ

นี่อาจจะเป็นสาเหตุหลักๆของอาร์เซน่อลที่ทำผลงานในฤดูกาลนี้ได้ไม่ดี เพราะหลายๆเกมพวกเขามีโอกาสมากมายแต่เปลี่ยนเป็นประตูไม่ได้ และมันเป็นสิ่งที่เวนเกอร์ ควรจะเร่งแก้ปัญหาโดยด่วน





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ABOUT ME :

Hi ! Welcome to Blogger " PremierDaily " is a Article Source Barclays Premier League
Designed ByBlogger Templates