วันเสาร์ที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

8 การย้ายทีม (ยืมตัว) น่าประทับใจของพรีเมียร์ลีก 2014/15



           เป็นเรื่องปกติที่มีผู้เล่นชั้นยอดตบเท้ามาเล่นในพรีเมียร์ลีก แต่ก็มีนักเตะฝีเท้าดีไม่น้อยที่เลือกจะย้ายทีมด้วยรูปแบบสัญญายืมตัว ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเพราะการไม่ได้รับโอกาสลงสนามมากนักทำให้ทางสโมสรเลือกที่จะปล่อยให้ไปเก็บประสบการณ์กับสโมสรอื่นๆไปพลาง

และในวันนี้เราจะแนะนำ 8 ผู้เล่นฝีเท้าที่ที่ย้ายมาหากินที่เกาะอังกฤษ ด้วยสัญญายืมตัว มาดูว่ามีใครกันบ้าง

8. ไรอัน เบอร์ทรานด์ ( จากเชลซี ไปเซาแธมป์ตัน )

           เบอร์ทรานด์ มีชื่ออยู่ในทีมเชลซีชุดคว้าถ้วยยูฟ่า แชมป์เปี้ยนลีก เมื่อฤดูกาล 2011-12 แต่สำหรับซีซั่นนี้ทีมมีเซซาร์ อัซปิลิกวยต้า และฟิลิเป้ หลุยส์ ที่เป็นตัวเลือกในตำแหน่งแบ็คซ้าย 

โชเซ่ มูรินโญ่ จึงตัดสินใจปล่อยเขาให้กับเซาแธมป์ตัน แบบยืมตัว 1 ฤดูกาลและฟอร์มการเล่นในถิ่นเซนต์แมรีส์ ถือว่าทำได้น่าประทับใจทีเดียว หลังสามารถยึดตำแหน่งทางฝั่งซ้ายของ " นักบุญ " ได้ทันทีพร้อมกับทำประตูแรกให้กับทีมเรียบร้อยแล้ว

7. ทอม แคร์โรลล์ ( จากท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ไปสวอนซี ซิตี้ )

           เจ้าหนูกองกลางวัย 22 ปี ไม่สามารถสอดแทรกกับการเล่นให้กับชุดใหญ่ของสเปอร์สได้ ทีมจึงเลือกจะปล่อยตัวมาให้ สวอนซี ยืมใช้งาน แม้จะได้ลงเล่นในลีกไปแค่ 3 เกมและลงมาจากตัวสำรอง 2 เกม แต่ก็ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีไม่น้อย ซึ่งก็ต้องรอโอกาสและพิสูจน์ฝีเท้ากันต่อไป

6. วิคเตอร์ โมเสส ( จากเชลซี ไปสโต๊ค ซิตี้ )

           แทบจะไม่มีอนาคตกับเชลซี ก่อนที่จะถูกมาร์ค ฮิวจ์ส ดึงตัวมาอยู่กับ สโต๊ค ด้วยสัญญายืมตัวพร้อมกับพ่วงออฟชั่นซื้อขาดในฤดูกาลถัดไป ซึ่งการย้ายมาอยู่กับ " ช่างปั้นหม้อ " ทำให้เขาได้ลงสนามอย่างสม่ำเสมอ พร้อมกับช่วยแอสซิสต์ให้กับทีมไปแล้ว 3 นัดจาก 7 เกม

5. คาร์ล เจนกินสัน ( จากอาร์เซน่อล ไปเวสต์แฮม ยูไนเต็ด )

           เจนกินสัน เป็นแฟนบอลพันธุ์แท้ของอาร์เซน่อล และเมื่อฤดูกาลก่อนก็สามารถก้าวขึ้นมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ได้เป็นผลสำเร็จ ซึ่งหลายฝ่ายมองว่าเขาน่าจะมีโอกาสได้พิสูจน์ฝีเท้ามากขึ้นเมื่อทีมปล่อยตัวบาการี ซานญ่า ให้กับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ 

แต่อาร์เซน่อล เวนเกอร์ กลับเลือกที่จะปล่อยเขาออกจากทีมด้วยเช่นกัน และการได้มาเล่นให้กับเวสต์แฮม ก็ทำให้เขาสามารถลงสนามอย่างต่อเนื่องจนพัฒนาฝีเท้าได้ดีเรื่อยๆพร้อมกับฟอร์มการเล่นที่สม่ำเสมอ ทำให้เหล่า " เดอะกันเนอร์ส " หลายคนไม่พอใจกับการตัดสินใจของสโมสรในครั้งนี้

4. อังเดร วิสด้อม ( จากลิเวอร์พูล ไปเวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน )

           เป็นการแก้ปัญหาที่ถูกจุดทีเดียวสำหรับอลัน เออร์ไวน์ กุนซือของเวสต์บรอมวิช กับการตัดสินใจดึงตัวฟลูแบ็คดาวรุ่งวัย 21 ปีรายนี้มาเสริมทีม นอกจากจะมีจุดเด่นในเรื่องความเร็วในการเติมเกมรุกแล้ว ยังช่วยเกมรับได้ดีไม่แพ้กัน และเกม 9 นัดในพรีเมียร์ลีกที่ผ่านมา วิสด้อม ได้ลงเป็นตัวจริงทุกนัด

3. อเล็กซ์ ซง ( จากบาร์เซโลน่า ไปเวสต์แฮม ยูไนเต็ด )

           เหมือนกับการปฏิวัติทีมครั้งใหญ่เมื่อเวสต์แฮม ยูไนเต็ด ได้เซ็นสัญญายืมตัวอดีตกองกลางอาร์เซน่อล มาจากบาร์เซโลน่า และ ซง สามารถพิสูจน์ให้เห็นถึงฝีเท้าอันยอดเยี่ยมได้ทันดีด้วยการทำหน้าที่คุมเกมแดนกลางได้อย่างเหนียวแน่น มีทีเด็ดที่ขาดในการจ่ายบอลทั้งสั้นและยาว

2. เอดูอาร์โด้ วาร์กัส ( จากนาโปลี ไปควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส )

           วาร์กัส สามารถปรับตัวเข้ากับเกมพรีเมียร์ลีกได้อย่างรวดเร็วนับตั้งแต่ย้ายมาจากนาโปลี เขาสามารถเข้ามาช่วยสร้างความหลากหลายในเกมรุกให้กับควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส ได้เป็นอย่างดีซึ่งเห็นได้ชัดเจนเกมกับลิเวอร์พูล หลังลงมาทำคนเดียว 2 ประตู แต่โชคร้ายที่ทีมต้องแพ้ไปด้วยสกอร์ 3-2

1. โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์ ( จากแอตเลติโก้ มาดริด ไปเซาแธมป์ตัน )

           สามารถแทนตำแหน่งของเดยัน ลอฟเรน ได้เป็นอย่างดี สำหรับโทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์ ปราการหลังชาวเบลเยียม ที่สามารถดึงศึกยภาพในตัวออกมาช่วยเซาแธมป์ตัน ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมในช่วงออกสตาร์ทของฤดูกาล พร้อมกับพาทีมลอยลำไปเป็นจ่าฝูงของพรีเมียร์ลีก ณ เวลานี้


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ABOUT ME :

Hi ! Welcome to Blogger " PremierDaily " is a Article Source Barclays Premier League
Designed ByBlogger Templates