วันอาทิตย์ที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

' อเล็กซิส ' ความหวังใหม่ของเหล่า เดอะกันเนอร์ส


           ค่าตัว 30 ล้านปอนด์ที่อาร์เซน่อลจ่ายให้กับบาร์เซโลน่า เพื่อแลกกับลายเซ็นของ อเล็กซิส ซานเชซ เรียกว่าคงน้อยไปด้วยซ้ำหากมองดูฟอร์มของปีกชาวชิลีกับช่วงออกสตาร์ทฤดูกาลนี้ของเขา 10 ประตู กับ 3 แอสซิสต์กับการลงสนาม 15 นัดในทุกรายการ แสดงให้เห็นถึงฝึเท้าระดับโลกของ ซานเชซ ได้เป็นอย่างดี

18 ประตูที่อาร์เซน่อลยิงคู่แข่งได้ในฤดูกาลนี้ มาจากการทำประตูของซานเชซถึง 7 ประตู หรือเกือบจะครึ่งนึงของประตูทั้งหมดมาจากการล่าตาข่ายของเขา

และตอนนี้สถิติการทำประตูในพรีเมียร์ลีกก็เพิ่มไปเป็น 7 ลูกซึ่งตามหลังเซร์คิโอ อเกวโร่ ดาวซัลโวในเวลานี้อยู่เพียง 3 ประตูเท่านั้น แลมีลุ้นรางวัลรองเท้าทองคำไม่น้อย

แม้จะช่วงแรกที่เก็บข้าวของมาอยู่ในถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม อาจจะดูดรอปลงไปบ้าง ซึ่งเป็นเพราะการลงเล่นในฟุตบอลโลกจบแทบจะไม่มีเวลาในพัก แต่หลังจากนั้นไม่นานเมื่อทุกอย่างเข้าที่เข้าทาง ซานเชซ ก็เริ่มคายพิษสงออกมาเรื่อยๆ จนกลายเป็นกำลังหลักในเกมรุกของทีมทันที

หากจะบอกเกมรุกทั้งหมดของ " ไอปืนใหญ่ " ขึ้นอยู่กับปีกวัย 25 ปีรายนี้ก็ไม่ผิด เมื่อมองดูผลงานของเพื่อนร่วมทีมคนอื่นๆทั้งซานติ กาซอร์ล่า, แจ็ค วิลเชียร์ หรือแม้แต่อาร่อน แรมซีย์ รวมไปถึงกองหน้ามหาเทพอย่างแดนนี่ เวลเบ็ค ก็ไม่มีใครที่จะทำได้ดีกว่าเขา นี่ยังไม่รวมเมซุต โอซิล ที่อยู่ในช่วงพักรักษาอาการบาดเจ็บอยู่

ต้องยอมรับว่าหากอาร์เซน่อลไม่มีซานเชซ สถานการณ์ของทีมอาจจะไม่ดีเหมือนกับที่เป็นอยู่ในตอนนี้เห็นได้ชัดจากเกมพรีเมียร์บลีก 2 นัดหลังสุดเขาทำ 4 ประตูจาก 5 ประตูที่ทีมทำได้ และมีส่วนร่วมกับเกมรุกของทีมแทบทุกจังหวะในการเข้าทำประตูของทีม

จากฟอร์มที่โดดเด่นทำให้หลายคน หรือแม้แต่อาร์แซน เวนเกอร์ มองว่าซานเชซ มีความละม้ายกับเธียร์รี อองรี หัวหอกระดับตำนานของอาร์เซน่อล ทั้งในเรื่องความเร็ว การลากเลื้อยเข้าทำประตูด้วยตัวเอง หรือการเข้าฮอตจากการเปิดบอลของเพื่อนร่วมทีม แต่จุดแข็งของเขาอีกอย่างหนึ่งคือเกมรับ

เราจะเห็นบ่อยครั้งที่เขาจะวิ่งไล่ตัดบอลใดแดนตัวเอง หรือลงมาช่วยทีมเมื่อเสียลูกเซ็ทพีทให้กับคู่แข่ง การวิ่งที่ไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย มันเป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นเพื่อทีมเสมอ และน้อยมากที่จะเห็นนักเตะชุดปัจจุบันของอาร์เซน่อลทำเช่นนี้

และด้วยฟอร์มการเล่นที่เจิดจรัสที่สุดของทีม ณ เวลานี้ ทำให้ อเล็กซิส ซานเชซ กลายเป็นความหวังของเหล่า " เดอะกันเนอร์ส " กับการพาอาร์เซน่อลก้าวขึ้นไปคว้าถ้วยโทรฟี่มาประดับบารมีให้กับสโมสรของพวกเขา


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ABOUT ME :

Hi ! Welcome to Blogger " PremierDaily " is a Article Source Barclays Premier League
Designed ByBlogger Templates