วันเสาร์ที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ได้เวลาพิสูจน์ฝีเท้าของ ' แพดดี้ แม็คแนร์ '


           แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังประสบปัญหาเรื่องกองหลังทั้งจอนนี่ อีแวนส์ฟิล โจนส์ และล่าสุดมาร์กอส โรโฮ แต่ยังมีดาวรุ่งที่ถูกหลุยส์ ฟาน กัล เรียกตัวขึ้นมาติดทีมชุดใหญ่อีกรายที่กำลังทำผลงานค่อนข้างน่าประทับใจทีเดียว

เด็กหนุ่มที่ถูกเรียกตัวขึ้นมาผู้นั้นก็คือ แพดดี้ แม็คแนร์ เซ็นเตอร์ฮาร์ฟชาวไอร์แลนด์เหนือ

ในฤดูกาลนี้หลังจากที่ ฟาน กัล เข้ามารับงานคุมทัพ " ผีแดง " ก็ทุ่มเงินไปกว่า 150 ล้านปอนด์เพื่อดึงนักเตะฝีเท้าดีมาร่วมทีม แต่ก็ยังดันนักเตะเยาวชนขึ้นมาเล่นให้ชุดใหญ่ด้วยเช่นกันโดยหนึ่งในนั้นเป็น 2 แนวรับอย่างไทเลอร์ แบล็คเก็ตต์ และ แม็คแนร์ นี่เอง

รายแรกได้รับโอกาสไปก่อนแต่ด้วยประสบการณ์ที่ยังน้อยพลาดท่าเสียใบแดงในเกมพ่ายเลสเตอร์ ซิตี้ 5-3 และหลังจากนั้นก็โดนดรอปไปเป็นตัวสำรองโดยปริยาย แต่สำหรับ แม็คแนร์ เขาเริ่มได้รับโอกาสมากขึ่นเรื่อยๆ

วันเดอร์คิดชาวไอร์แลนด์เหนือตบเท้าเข้ามาอยู่ในเยาวชนของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตอนอายุ 12 ขวบ หลังจากที่โทนี่ โคลเตอร์ แมวมองของสโมสรประทับใจฟอร์มการเล่นสมัยอยู่กับบัลลี่แคร์ โคลต์ส ในลีกบ้านเกิด

ดาวเตะวัย 19 กระรัตใช้เวลา 3 ปีกับการฝึกฝีเท้าก่อนที่จะได้รับโอกาสขึ้นมาแจ้งเกิดกับชุดใหญ่ในฤดูกาล 2014/15

สำหรับฤดูกาลนี้ แม็คแนร์ ลงเล่นให้กับยูไนเต็ดไปแล้ว 4 เกม และสามารถทำผลงานได้ดีขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกมเอาชนะคริสตัล พาเลซ 1-0 เขาถือว่าเป็นหัวใจเกมรับของทีมเลยทีเดียว

แม้ว่าประสบการณ์ยังน้อยนิด แต่แม็คแนร์ แทบจะไม่แสดงอาการตื่นสนามให้เห็นซึ่งเขาเล่นด้วยความสุขุม และนิ่งไม่น้อย หากเทียบกับจำนวนเกมที่ได้ลงเล่น และไม่ค่อยแสดงให้เห็นถึงลูกตื่น และความผิดพลาดแต่อย่างใด

มีอยู่แค่จังหวะเดียวที่เขาพลาดในจังหวะเดียวคือจังหวะไปกั๊กกับดาลีย์ บลินด์ จนเกือบโดนเฟร์เซอร์ แคมป์เบลล์ ฉกบอลไปยิงแต่หลังจากนั้นแม็คแนร์ ก็ช่วยสกัดจะหวะสำคัญไม่ให้แมนฯยูไนเต็ดเสียประตูให้กับคู่แข่ง

ในฤดูกาลนี้ยูไนเต็ด ประสบปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บทั้ง อีแวนส์ และโจนส์ ที่ต้องใช้เวลาราวอีก 2-3 สัปดาห์กว่าจะกลับมาลงสนามได้ ส่วนทางโรโฮ มีอาการไหล่ทำให้ต้องพลาดลงสนามไป 6 สัปดาห์

และนี่อาจจะเป็นช่วงเวลาที่ดีที่ แม็คแนร์ จะโชว์ฟอร์มการเล่นเเพื่อให้เข้าตาของ ฟาน กัล กับการก้าวขึ้นมาเป็นเสาหลักในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ABOUT ME :

Hi ! Welcome to Blogger " PremierDaily " is a Article Source Barclays Premier League
Designed ByBlogger Templates