วันศุกร์ที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

' แฮร์รี่ เคน ' คนธรรมดาที่ไม่ธรรมดา


           แฮร์รี่ เคน อาจจะไม่ค่อยเป็นที่สนใจจากหลายๆคนมากมาย เพราะเขาเป็นเพียงแค่นักเตะธรรมดาๆคนหนึ่ง แต่สำหรับเหล่า " ยิด อาร์มี่ " แล้วเขาคือหนึ่งในความหวังใหม่ของท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 

เด็กหนุ่มลุคเงียบขรึม ออกจะขี้อายนิดเป็นผลผลิตจากเยาวชนของ " ไก่เดือยทอง " หลังจากตบเท้าเข้ามาอยู่ในอะคาเดมี่ของทีมตั้งแต่อายุ 16 ขวบ ก่อนจะก้าวขึ้นไปเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของสเปอร์สอีก 2 ปีต่อมา และนี่จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้แฟนๆของสโมสรเชียร์ให้เขาก้าวขึ้นมาเป็นกำลังหลักของทีม

การขึ้นมาเล่นในชุดใหญ่ของ เคน ดูไม่ค่อยจะสวยหรูนักเนื่องจากการที่ไม่มีประสบการณ์ทำให้ไม่สามารถสอดแทรกขึ้นมาเป็นตัวหลักให้กับทีมได้จึงฝากผลงานไว้แค่ 4 ตุงจาก 17 ประตูช่วงฤดูกาล 2010-2012

ก่อนที่จะถูกปล่อยตัวให้กับหลากหลายสโมสรดึงไปปลุกปั้นไม่ว่าจะเป็นเลย์ตัน โอเรียนท์มิลล์วอลล์นอริช ซิตี้ และเลสเตอร์ ซิตี้

แต่สำหรับฤดูกาลนี้เรียกได้ว่าเป็นการแจ้งเกิดอย่างเต็มตัวของ เคน หลังการมาของเมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ที่ค่อยๆให้โอกาสเขาลงสนามมากขึ้น และเขาก็ตอบแทนความไว้วางใจด้วยการทำประตูให้กับทีมไป 10 ประตูจากการลงสนาม 14 นัด

ซึ่งในเกมยูโรป้าลีก เคน โชว์ฟอร์มอย่างสวยหรูด้วยการทำแฮตทริกให้กับทีมเอาชนะแอสเตราส ทริโปลิส 5-1 และในช่วงท้ายเกมเขายังรับหน้าที่ใหม่ด้วยการเป็นผู้รักษาประตูหลังจากที่อูโก้ โยริส โดนใบแดงไล่ออกจากสนาม


แต่พรสวรรค์ในการเซฟประตูคงไม่มีอยู่ในตัวของ เคน แม้แต่นิดเดียวหลังจากเขาทำบอลหลุดมือทำให้ทีมเสียประตู แต่คงไม่มีใครโทษเขาแน่ เพราะตำแหน่งที่แท้จริงของเขาคือกองหน้า และหน้าที่หลักคือทำประตู ไม่ใช่เซฟประตูใช้ไหม ???

ด้วยความฮอตของเขาก็เปร่งประกายต่อเนื่องหลังจากที่ เคน ถูกส่งลงมาจากตัวสำรองในนาทีที่ 58 ก่อนที่จะปั้นฟรีคิกให้ทีมพลิกกลับมาเอาชนะแอสตัน วิลล่า 2-1 ช่วยหยุดสถิติไม่ชนะใครมา 5 เกมติดของสเปอร์สได้เป็นสำเร็จ

ด้วยผลงานที่สุดติ่งของเขา แน่นอนเขาควรจะได้รับโอกาสลงเล่นมากกว่าที่จะนั่งเป็นตัวสำรองแล้วถูกเปลี่นลงมาแทนที่ของโรแบร์โต้ โซลดาโด้ และเอ็มมานูเอล อเดบายอร์ เพราะ เคน มีดีกว่ารุ่นกองหน้ารุ่นพี่ทั้ง 2 ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความสด ความฟิต และความเฉียบคมในการทำประตู

ซึ่งในจุดนี้โปเช็ตติโน่ จะต้องกลับไปคิดทบทวนให้ดีว่าใครที่สร้างประโยชน์ให้กับทีมมากกว่ากัน

นอกจากเกมระดับสโมสรแล้ว เกมทีมชาติยังเป็นเรื่องที่พูดถึงกันไม่น้อยว่าถึงเวลาที่เขาควรจะก้าวขึ้นมาจะทีมชาติอังกฤษชุดยู 21 เพื่อเปลี่ยนมาสวมยูนิฟอร์มชุดใหญ่แล้วหรือยัง และถึงแม้ว่าตอนนี้ยังไม่ได้รับโอกาส แต่ในเวลาอันใกล้นี้โอกาสต้องตกเป็นของ แฮร์รี่ เคน แบบไม่มีใครคัดค้านแน่ๆ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ABOUT ME :

Hi ! Welcome to Blogger " PremierDaily " is a Article Source Barclays Premier League
Designed ByBlogger Templates