วันจันทร์ที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2557

ชีวิตนักสู้ของจอมซัลโว ' แดนนี่ อิงส์ '


          เด็กหนุ่มเลือดผู้ดีมีเส้นทางค้าแข้งกับทีมนอกลีกที่ทั้งไม่มีชื่อเสีย และไร้คนรู้จัก แต่ให้หลังมาเพียงแค่ 4 ปีเท่านั้นเขาค้าแข้งกับลีกที่ได้รับการยกย่องว่าดีที่สุดในโลกอย่างพรีเมียร์ลีก

แน่นอนเขาคนนั้นไม่ใช่ใครที่ไหน เขาคือ แดนนี่ อิงส์ หัวหอกฟอร์มร้อนแรงเจ้าของเสื้อหมายเลข 10 ของเบิร์นลี่ย์ นี่เอง

อิงส์ เริ่มต้นอาชีพนักเตะกับทีมเล็กๆอย่างบอร์นมัธ ก่อนที่จะถูกส่งตัวไปเล่นกับทีมนอกลีกอย่าง ดอร์เชสเตอร์ ทาวน์ ก่อนจะโยกมาเล่นให้กับ " เดอะคลาเรตส์ " เมื่อปี 2011

หลังจากที่เขาย้ายมาอยู่กับเบิร์นลี่ย์ อิงส์ ก็เริ่มที่จะฉายแววเก่งขึ้นเรื่องๆจนเมื่อฤดูกาลก่อนเขาเป็นกำลังสำคัญที่ช่วยให้ทีมขึ้นมาเล่นในลีกสูงสุดของเกาะอังกฤษได้เป็นผลสำเร็จ

แม้ว่าผลงานของทีมจะไม่ค่อยดีนักในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ แต่ผลงานส่วนตัวของดาวยิงวัย 22 ปีถือกว่าน่าประทับใจไม่น้อยหลังจากซัลโวไปแล้ว 4 ประตู จากทั้งหมด 9 ประตูทีมทีมยิงได้ เรียกได้ว่าเกือบครึ่งนึงมาจากผลงานของเขา

นอกจากนี้ผลงานในระดับทีมชาติก็ถือว่าฮอตไม่น้อย หลังจากเขาเป็นกำลังหลักให้กับทีมชาติอังกฤษชุดยู 21 และฝากความเก่งเอาไว้ที่ 4 ประตูจาก 7 เกม ( เก่งไม่เบาเลย )

ด้วยความเก่งที่เริ่มเด่นขึ้นเรื่อยๆทำให้ อิงส์ เริ่มได้รับความสนใจจากหลายทีมในพรีเมียร์ลีกทั้งกับลิเวอรร์พูล และท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

และมันคงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรที่หากในอนาคต เขาจะได้ย้ายไปเล่นในสโมสรที่สูงกว่าเบิร์นลี่ย์ เพราะเส้นทางสายลูกหนักข้างหน้าต่อไปหน้าเบิร์นลี่ย์ อาจจะเล็กไปสำหรับเขาก็เป็นได้

ทว่าอย่างไรตามในเวลานี้สิ่งที่เขาคิดถึงคือการพาต้นสังกัดอยู่รอดในพรีเมียร์ลีกต่อไป รวมถึงการทำผลงานส่วนตัวให้ดีที่สุดเพื่อโอกาสที่รออยู่ข้างหน้าทั้งกับระดับสโมสร และระดับทีมชาติ หลังรอย ฮอดจ์สันกำลังเฝ้าดูผลงานอยู่อย่างใกล้ชิด

และนอกเหนือจากเรื่องลูกหนังแล้ว อิงส์ ยังคงเป็นหนึ่งในนักเตะใจบุญคนนึงหลังจากที่เขาเป็นหัวแรงของเบิร์นลี่ย์ กับโครงการช่วยเหลือเด็กพิการ และเด็กด้อยโอกาส ทำให้เขากลายเป็น " ฮีโร่ " ของพวกเด็กๆเหล่านั้น





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ABOUT ME :

Hi ! Welcome to Blogger " PremierDaily " is a Article Source Barclays Premier League
Designed ByBlogger Templates