วันพฤหัสบดีที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2558

ใครเร็วสุด และใครวิ่งเยอะสุดในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ ??


          คุณคิดว่าผู้เล่นคนได้มีความเร็วที่สุดในพรีเมียร์ลีกประจำฤดูกาลนี้ อเล็กซิส ซานเชซ ? หรือ  ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ? หรือ กาเบรียล อั๊กบอนลาฮอร์ ก็ยังไม่ใช่แต่ใกล้เคียงแล้ว

พวกเขาทั้ง 3 คนมีความเร็วในการเล่นงานแนวรับคู่แข่งเร็วอย่างฟ้าผ่าเลยทีเดียว และพวกเขาก็โจมตีแบบไม่ให้คู่ต่อสู้ตั้งตัวได้เลย

ซึ่งพวกเขาก็เป็นหนึ่งในผู้เล่นที่มีความเร็วมากที่สุด แต่ยังไม่สามารถเร็วพอที่จะสู้กับชายที่ชื่อ " มุสซ่า ซิสโซโก้ " จอมทัพตัวเก่งของนิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด


ซิสโซโก้ สามารถใช้ความเร็วถึง 35.3 กิโลเมตรต่อชั่วโมงในเกมที่ช่วยให้ " สาลิกาดง " เอาชนะเลสเตอร์ ซิตี้ 1-0 เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา และเป็นการใช้ความเร็วที่เร็วที่สุดของฤดูกาลนี้เลยทีเดียว

ดาวเตะวัย 25 ปีโชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยมจนถูกยักษ์ใหญ่จากลีกเอิงอย่างปารีส แซงต์ แชร์กแมง ต้องการดึงตัวไปเสริมทีมในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะรอบที่ 2 ซึ่งรายงานล่าสุดเปิดเผยว่าทั้งสองสโมสรอาจจะกำลังเจรจากันอยู่

ส่วนทางด้านอันดับที่ 2 มีความเร็วเป็นรอง ซิสโซโก้ เพียงแค่ 0.1 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเท่านั้น เขาคนนั้นก็คือวิลฟรีด ซาฮา ผู้ชายที่เคยได้ลิ้มรสความหอมของลูกสาวเดวิด มอยส์ 

ปีกวัย 22 ปีใช้ความเร็ว 35.2 กิโลเมตรต่อชั่วโมงในเกมที่คริสตัล พาเลซ เสมอกับสโต๊ะ ซิตี้ 1-1 เมื่อเดือนธันวาคม โดยซาฮา เป็นนักเตะที่มากด้วยความเร็วอยู่แล้วจึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่เขาจะติดโผในครั้งนี้

อันดับที่ 3 ตกเป็นของมาร์ซิน วาซิเลฟสกี้ ปราการหลังจากเลสเตอร์ ซิตี้ ที่เป็นเรื่องเซอร์ไพร์ไม่น้อยเพราะตำแหน่งที่เขาเล่นไม่น่าจะมีความเร็วมากขนาดนี้ 

โดยความเร็วที่วาซิเลฟสกี้ ทำได้นั้นอยู่ที่ 35.1 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งเท่ากับสจ๊วร์ต ดาวนิ่ง ปีกจอมเปิดบอลจากเวสต์แฮม ยูไนเต็ด

สำหรับผู้เล่นที่คาดว่าน่าจะเร็วที่สุดอย่างสเตอร์ลิ่ง ก็อยู่เพียงแค่อันดับที่ 4 หลังใช้ความเร็วอยู่ที่ 35 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ส่วนทางด้านของอเล็กซิส ปีกตัวจี๊ดของอาร์เซน่อลอยู่อันดับที่ 13 เลยทีเดียว โดยมีความเร็วอยู่ที่ 34.6 กิโลเมตรต่อชั่วโมง


แต่ไม่ใช่ความเร็วเท่านั้นที่เป็นสิ่งสำคัญกับการแข่งขันฟุตบอล แต่การคุมพื้นที่ก็เป็นอีกสิ่งที่ขาดไม่ได้เช่นกัน เพราะแต่ละทีมมักจะมีนักเตะที่วิ่งแบบไม่รู้จักเหนื่อยอยู่ในทีมเพื่อช่วยให้การเล่นเกมรุกของคู่แข่งลำบากขึ้น

อย่างเช่นที่มาร์ค ฮิวจ์ส ผู้จัดการทีมของสโต๊ค ซิตี้ มีสตีเวน เอ็นซองซี่ ที่เขาสามารถวิ่งได้ถึง 227 กิโลเมตรในการแข่งขันทั้ง 20 เกมที่ผ่านมา และมันส่งผลให้พวกเขาสามารถปราบยังใหญ่อย่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้ และอาร์เซน่อล ได้อยู่มัดทีเดียว


กองกลางชาวฝรั่งเศส จะวิ่งไล่ประกบคู่แข่งตั้งแต่แดนของพวกเขา และเขาจะทำอยู่เช่นนี้จนกว่าจะได้ยินเสียงนกหวีดของผู้ตัดสินเปาจบเกม

ในอันดับที่ 2 ยอดนักขยันก็คือเชสก์ ฟาเบรกาส มิดฟิลด์จอมจ่ายบอลจากค่ายเชลซี ฤดูกาลนี้เขาคือตัวแปรคนสำคัญของทีมหลังจากแอสซิสต์ไปแล้วถึง 14 ครั้ง แต่เขายังมีดีที่วิ่งช่วยเพื่อนร่วมทีมอยู่ตลอดเวลาทั้งคอยรับบอลเพื่อจ่ายต่อ หรือการลงมาช่วยเกมรับ และเขาก็วิ่งไปแล้ว 225.3 กิโลเมตร จึงไม่แปลกใจที่ " สิงห์บลู " จะลอยติดลมบนครองจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกตั้งแต่นัดแรก

และบางทีอาจจะเป็นเรื่องที่น่าแปลกใจที่โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ กองหน้าชาวดัตช์กลายเป็นผู้เล่นที่วิ่งไปมากที่สุดของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทั้งที่เขาลงเล่นไปเพียงแค่ 13 เกมเท่านั้น แต่เขาทำสถิติไว้ที่ 187.1 กิโลเมตรเลยทีเดียว

ซึ่งสถิติของ ฟาน เพอร์ซี่ มากพอที่จะเอาชนะนักเตะอย่างยาย่า ตูเร่ ( 179.1 กิโลเมตร ) และพอล คอนเชสกี้ แบ็คซ้ายของเลสเตอร์ ซิตี้ ( 173.1 กิโลเมตร )

มาติเยอ ฟลามินี่ มิดฟิลด์ฮาร์ทแมนของอาร์เซน่อล กลายเป็นผู้เล่นที่วิ่งมากที่สุดของทีมหลังจากไล่อัดคู่แข่งไป 191 กิโลเมตร จากการลงสนามไปทั้งสิ้น 12 นัดเท่านั้นเอง

ในขณะที่แกเร็ธ แบร์รี่ แม้อายุอานามจะปาเข้าไป 34 กระรัต แล้วก็ตามแต่เขาก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าอายุไม่ได้เป็นอุปสรรคเลยแม้แต่น้อยหลังจัดการวิ่งไปทั่วสนามเป็นระยะทาง 198.2 กิโลเมตรเลยทีเดียว และทำให้เขาวิ่งเยอะสุดว่าใครในทีมของโรแบร์โต้ มาร์ติเนซ






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ABOUT ME :

Hi ! Welcome to Blogger " PremierDaily " is a Article Source Barclays Premier League
Designed ByBlogger Templates